[ads-post]

Các loại nước hoa thật giả lẫn lộn trên thị trường luôn khiến người tiêu dùng đau đầu. Bạn có chắc mình đã chi tiền cho chai nước hoa xứng đáng hay không ?

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn không bao giờ mua phải sản phẩm "dỏm" nữa.

Nước hoa giả không chỉ là mối đe dọa với túi tiền mà còn gây nguy hiểm cho sức khỏe của người sử dụng. Bởi lẽ đó, làm sao để phân biệt nước hoa là thật hay giả luôn là điều các tín đồ làm đẹp quan tâm. Trong thị trường nước hoa nhộn nhịp với đủ mọi khung giá hiện nay, kỹ năng nhận biết đồ "xịn" lại càng quan trọng hơn.



Thế giới nước hoa với muôn vàn kiểu loại khác nhau có thể khiến bạn khó lòng phân biệt nước hoa thật giả

Dưới đây là những dấu hiệu giúp bạn phân biệt nước hoa là thật hay giả chỉ trong vài phút:

1. Giấy kính bọc ngoài phẳng phiu



Phần giấy kính bóc ngoài phải phằng lì như ảnh trên chứ không phải nhăn nhúm như ảnh dưới



Mép giấy kính thừa phải cắt đều đẹp đến mức không còn thấy rõ, chứ không phải dôi ra tới hơn 5mm như hình Fake

Nếu là sản phẩm nước hoa của thương hiệu lớn, uy tín, phần giấy kính bọc ngoài nhất định phải phẳng phiu, không bị xộc xệch. Ngoài ra, phần giấy kính thừa cũng cần được sắp xếp, cắt dán đều đẹp. Nếu bạn thấy lớp giấy này nhăn nhúm và không bám vào bề mặt hộp đựng, hãy đặt câu hỏi ngay.

2. Bìa cứng lót trong hộp 

Phần bìa cứng này sẽ giúp bảo vệ chai nước hoa trong quá trình vận chuyển

Tất cả sản phẩm nước hoa của các thương hiệu lớn đều có phần bìa cứng lót bên trong hộp để cố định, giữ an toàn cho chai nước hoa khi vận chuyển. Nếu bạn không thấy phần bìa đỡ này hoặc có nhưng được cắt ghép xộc xệch, sản phẩm bạn đang kiểm tra chắc chắn có vấn đề.

3. Nhãn hiệu và các biểu tượng



Nhãn hiệu và các biểu tượng in trên vỏ hộp và chai nước hoa phải có nước màu rõ nét, bền đẹp, chuẩn xác với quy định quốc tế. Trong ví dụ dưới đây, bạn có thể thấy rõ rằng biểu tượng The Green Dot (vòng tròn với mũi tên bên trong) của chai Fake không được đẹp mắt. Khi kiểm tra chai nước hoa, bạn cũng nên vào trang web chính hãng để đối chiếu trực tiếp từng chi tiết với ảnh sản phẩm. Dù chỉ một chi tiết sai khác bạn cũng không được bỏ qua.

4. Thiết kế chai



Để vẫn có thể đánh lừa người tiêu dùng mà lại tránh được kiện tụng, nhiều hãng sản xuất giả mạo sẽ "nhái" chỉ khoảng 80% thiết kế của hàng thật. Tuy nhiên nếu quan sát tỉ mỉ, bạn sẽ thấy ngay được những khác biệt nhỏ trên thiết kế chai và thậm chí là tên nhãn hiệu.

5. Màu nước trong chai



Màu nước hoa chính hãng và "xịn" thường trong trẻo, sáng và không có gợn đục từ các hóa chất chưa xử lý hết. Nếu nước trong chai đục xỉn và lợn cợn, bạn không cần quan tâm đến bất kỳ yếu tố nào khác.

6. Nắp chai nước hoa



Chai nước hoa thật phải có nắp đậy vừa khít để đóng chặt thì dù rung lắc cũng không bị trào nước ra ngoài. Ngoài ra, các biểu tượng trên nắp chai (nếu có) thì phải có kết cấu đối xứng, chuẩn xác.

7. Số seri



Số seri là yếu tố rất quan trọng trong việc phân biệt nước hoa thật giả. Chai nước hoa "xịn" phải có dãy số seri in trên bao bì và trên thân chai hoàn toàn giống nhau, bền chắc, không dễ cào xóa. Trong một số trường hợp, số seri sẽ được đánh dấu trước đó bằng từ "code".

8. Chất lượng chai đựng



Chai đựng nước hoa thật phải có thiết kế hoàn hảo nhất, không bị méo mó hay xước xát. Chai cầm phải chắc tay, bề mặt trơn mịn, không gồ ghề.
Được tạo bởi Blogger.