[ads-post]

Bạn là người rất am hiểu những chu trình chăm sóc da ? Luôn muốn sở hữu những sản phẩm chăm sóc da mới nhất ? Tuy việc trải nghiệm nhiều sản phẩm mới rất thú vị và tuyệt vời nhưng cuối cùng cũng quay về sử dụng sản phẩm yêu thích nhất của mình.

Nhưng bạn không chắc rằng liệu việc kết hợp những sản phẩm chăm sóc da này lại với nhau có ảnh hưởng gì tới da hay không ?




Thường xuyên thay đổi giúp ta tìm được sản phẩm phù hợp nhất
Theo những chia sẻ từ bác sĩ Patricia Wexler của Wexler Dermatology, thành phố New York : Không cần thiết phải áp dụng những chu trình chăm sóc da duy nhất mỗi sáng và mỗi tối, nhưng nếu bạn tuân thủ một quy trình sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hợp lý bạn sẽ có được cho mình làn da trắng mịn tự nhiên.

Bên cạnh đó, việc sử dụng tất cả mỹ phẩm từ một dòng sản phẩm chăm sóc da duy nhất đảm bảo rằng bạn sẽ không sử dụng quá đà bất kỳ một thành phần nào và các sản phẩm đều tương thích với da mà không phải canh cánh nỗi lo phối hợp mỹ phẩm sao cho an toàn và hiệu quả, nhưng nếu kem dưỡng da mắt không có hiệu quả với bọng mắt; hay kem chống nhăn không có tác dụng, bạn chắc chắn nên thử các thương hiệu khác.



Đặc biệt, với những sản phẩm dành riêng cho một số khu vực như kem mắt, son dưỡng môi, hay các sản phẩm đặc mụn, bạn có thể thoải mái thử nghiệm vì chúng thường ít tiếp xúc với các hoạt chất được sử dụng trên toàn mặt nên giảm thiểu được các tương tác gây kích ứng.

Đừng bỏ qua những bước căn bản
Tuy nhiên, tiến sĩ Howard Sobel của Park Avenue Skin and Spa tại thành phố New York, cho rằng: Dù quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn như thế nào hay bạn thường xuyên thay đổi các sản phẩm đi chăng nữa, bạn cần phải có các sản phẩm cơ bản. Quy trình buổi sáng nên bao gồm sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm với kem chống nắng. Tương tự như vậy, quy trình ban đêm nên bao gồm sữa rửa mặt cũng như một sản phẩm để điều trị các vấn đề về da cụ thể như nám da, đốm đen, lão hóa, vv và kem dưỡng ẩm.



Nên thay đổi sản phẩm khi thời tiết thay đổi
Cả hai chuyên gia đều đồng ý rằng việc thay đổi sản phẩm rất có hiệu quả khi thời tiết đổi mùa. Việc thay đổi các sản phẩm phụ thuộc vào làn da của bạn cũng là một ý tưởng tuyệt vời, nếu da đột nhiên từ khô trở thành da dầu, nếu bạn bị bùng phát mụn, hoặc nếu bạn cần phải tăng liều retinol cho làn da lão hóa.

Nhưng trước khi bạn nhanh chóng thay đổi chu trình chăm sóc da, có một điều bạn cần chú ý khi thực hiện những thử nghiệm của mình đây. Khi bạn thay đổi quá thường xuyên, bạn không cho các sản phẩm cơ hội để đem lại kết quả, có thể mất đến 30 ngày để biết liệu sản phẩm có hiệu quả hay không bởi thời gian trung bình để tái tạo tế bào là 28 ngày.



Trong giai đoạn chuyển đổi và làm quen với những sản phẩm mới nếu thực sự tốt và hiệu quả, thì bạn có thể giữ nó lại trong những chu trình làm đẹp của bản thân.

Bạn có thể giữ lại và tiếp tục sử dụng những sản phẩm thực sự hiệu quả cho làn da của mình. Tuy nhiên nếu muốn chăm sóc da được tốt và hiệu quả hơn, bạn nên kết hợp với những sản phẩm khác. Chỉ cần những sản phẩm đó không chứa những thành phần tự nhiên không làm hại cho da hoặc gây ra những tình trạng kích ứng da.
Được tạo bởi Blogger.