[ads-post]

Đa phần phụ nữ sau khi mang thai ảnh hưởng rất lớn đến ngoại hình, nhất là làn da. Phụ nữ khi mang thai dễ gặp phải những vấn đề như nám, sạm, nổi mụn. Tuy nhiên lại không thể sử dụng quá nhiều mỹ phẩm chăm sóc da lo sợ sẽ ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

Cách dưỡng da dành cho bà bầu hoàn toàn từ thiên nhiên


Sẽ giúp bạn dễ dàng chăm sóc vẻ đẹp của bản thân mình nhé.

cách dưỡng da dành cho bà bầu

Chế độ ăn uống lành mạnh


Chế độ ăn là một nhân tố vô cùng quan trọng giúp da luôn sáng đẹp. Các mẹ bầu ưu tiên các rau lá xanh (súp lơ, spinach/ cải bó xôi, rau muống..), ăn trái cây (ưu tiên bơ, nho, táo, cam…), trứng gà luộc, đừng ăn nhiều đồ chiên, nhiều dầu mỡ. Ăn liên tục trong ngày, chứ không ăn no một lúc, ít ăn cơm tinh bột, một ngày tối đa 1 bát cơm...

Chế độ ăn là một nhân tố vô cùng quan trọng giúp da luôn sáng đẹp. Các mẹ bầu ưu tiên các rau lá xanh, tinh bột tốt (gạo lứt, khoai lang,...)

chế độ ăn uống lành mạnh dành cho bà bầu

Thói quen sinh hoạt


- Luôn thoa kem chống nắng trước khi ra đường 15’

- Mỗi sáng uống 1 cốc chanh mật ong

- Bổ sung nước liên tục trong 1 ngày để da bớt khô, không bao giờ uống café, nước ngọt/ nước trái cây đóng chai, nước có ga.

thói quen sinh hoạt lành mạnh cho phụ nữ khi mang thai

- Súc miệng bằng dầu dừa 20’ mỗi sáng khi thức dậy

- Uống sữa không đường, sữa chua không đường để bổ sung đầy đủ canxi

- Ngủ sớm và đủ giấc, tầm 10:30 -11:00

Cách dưỡng da dành cho phụ nữ mang thai 


- Chỉ rửa mặt bằng sữa rửa mặt mỗi ngày 1 lần tối trước khi đi ngủ để da giữ được độ ẩm. Buổi sáng dùng toner để làm sạch nhẹ.

- Một tuần 2-3 lần đắp mặt nạ sữa chua (Sữa chua, mật ong, bột yến mạch).

Công thức mặt nạ thiên nhiên dưỡng da


công thức dưỡng da dành cho phụ nữ mang thai

Nguyên liệu:
2 thìa sữa chua nguyên chất không đường.

Một muỗng yến mạch nguyên chất.

Một muỗng mật ong.

Trộn đều hỗn hợp, nhẹ nhàng thoa lên mặt để trong vòng 10 đến 15 phút và rửa lại bằng nước sạch, nên sử dụng 2 lần trên tuần để duy trì được vẻ đẹp của làn da.

- Mặt nạ chống mụn 1 tuần /lần với mật ong và vài giọt chanh.

Chỉ cần sử dụng mỹ phẩm Organic lành tính các cô nàng sẽ không cần trang điểm quá nhiều lớp mà vẫn có gương mặt xinh đẹp.

công thức dưỡng da hiệu quả dành cho bà bầu

- Sử dụng dầu dừa bôi vào bụng, ngực, cánh tay, đùi, những điểm hay xuất hiện rạn da. Nếu như bạn thuộc cơ địa dễ gặp tình trạng rạn da thì nên dùng thêm dầu chuyên dụng cho bà bầu.

Lưu ý khi dưỡng da dành cho bà bầu :


Tuyệt đối không sử dụng các loại kem trắng da, kem pha, kem không thương hiệu hay đi tắm trắng dù là được giới thiệu nguyên liệu thiên nhiên nhưng cũng phải có chất tẩy hóa chất hay ở spa với các thiết bị máy móc khi tắm trắng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến thai nhi

Lưu ý khi dưỡng da dành cho bà bầu

Hạn chế trang điểm, hãy để cho da thở nhằm hạn chế hóa chất ảnh hưởng đến thai nhi sau này

Không nên đưa tay lên mặt, vì khi vệ sinh không sạch sẽ thì bàn tay luôn tiềm ẩn những vi khuẩn dễ gây nhờn da và bụi bẩn, ảnh hưởng không tốt đến da mặt.

Kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh thì không thể thiếu những bài tập Yoga nhẹ nhàng giúp phụ nữ mang thai đỡ mệt mỏi, ốm nghén giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

cách tập thể dục dành cho bà bầu

Việc đi bộ cũng là phương pháp vận động và mang lại sự dẻo dai, vì khi mang thai hạn chế không nên ngồi 1 chỗ vì ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe thai nhi.

Tuy nhiên việc tập luyện thể dục thể thao cũng nên phù hợp với cơ địa mỗi người, không nên luyện tập quá sức bạn nhé.
Được tạo bởi Blogger.