[ads-post]

Việc ăn socola thường xuyên không có gây hại cho cơ thể mà nó còn mang đến những liệu trình chăm sóc da rất hiệu quả.

Khi lựa chọn những loại thực phẩm cho da, socola thường hay bỏ qua, bởi do những thông tin sai lệch về sức khỏe khiến cho các bạn không hứng thú lựa chọn. Vậy socola thật sự có gây hại cho da hay không ?

Vậy chăm sóc da bằng Socola liệu có hiệu quả?


1. Ăn nhiều socola khiến da bị nổi mụn?


Nhiều bạn nghĩ rằng việc ăn quá nhiều socola sẽ khiến cho tình trạng mụn xuất hiện nhiều hơn trên da, thậm chí làm cho tình trạng mụn thêm trầm trọng hơn.



Hiện nay trên cuộc sống có rất nhiều loại socola như: socola đen, socola nâu, socola trắng. Theo nghiên cứu thì chỉ có socola nâu và trắng do có hàm lượng đường lớn mới gây ra tình trạng mụn.

Việc sử dụng socola thường xuyên không ảnh hưởng đến tình trạng mụn mà nó gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau như: cơ địa của mỗi người, di truyền, hoặc do bị kích ứng thuốc.

Theo nghiên cứu từ American Academy of dermatology cũng đã chỉ ra rằng socola đen không gây ra tình trạng mụn, mà nó còn giúp giảm stress hiệu quả. Ngoài ra chất polyphenols trong ca cao còn giúp ngăn ngừa tổn thương da, chống lại quá trình oxy hóa và giữ collagen trên da lâu hơn.

Như vậy chỉ những loại socola có chứa hàm lượng đường mới gây nên tình trạng mụn trên da. Còn với socola đen lại mang đến những hiệu quả chăm sóc da rất tốt.

2. Chăm sóc da bằng socola


Magne có trong socola giúp làm giảm stress kích thích quá trình sản xuất hooc-môn Serotonin và Progesterone có hiệu quả rất tốt trong việc ngăn ngừa viêm da, mụn trứng cá.



Polyphenols có trong socola giúp bảo vệ da hiệu quả ngăn chặn quá trình lão hóa trên da, chính vì vậy việc ăn nhiều socola đen rất tốt cho tim mạch mà không gây ra tình trạng viêm da và hình thành nếp nhăn trên da.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện này có khá nhiều dạng socola. Nên ưu tiên lựa chọn những loại socola đen ( chứa khoảng 70% cacao ).

TUYỆT ĐỐI không lạm dụng quá mức bạn nhé ( 100 gram / ngày ).

3. Phương pháp làm đẹp với socola


Nếu như bạn không thích vị đắng của socola đen. Hãy thử ngay phương pháp làm đẹp sau đây nhé.



Chuẩn bị:

- 100gr cacao.
- 100ml sữa tươi (sữa chua)
- 50gr bột cà phê.

Cách thức thực hiện:

Trộn tất cả nguyên liệu trên lại với nhau.

Thoa lên da kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút. Cuối cùng rửa lại với nước ấm.

Với cách chăm sóc da bằng Socola này hi vọng sẽ mang đến cho các bạn nữ những phương pháp làm đẹp tốt nhất nhé
Được tạo bởi Blogger.