[ads-post]

Vùng giảm mỡ khó nhất trên cơ thể chính là vùng bụng dưới rốn. Nếu thiếu đi sự hướng dẫn từ những chuyên viên thì bạn rất dễ tập sai cách, hoặc đang áp dụng chế độ ăn uống không phù hợp ... Cho dù bạn tập luyện bao nhiêu nhưng mỡ bụng dưới của bạn vẫn không hề lay chuyển. Cùng tìm hiểu lý do vì sao mà bạn vẫn chưa sở hữu được thân hình thon, gọn như ý muốn nhé.

4 sai lầm thường gặp phải khi giảm mỡ bụng dưới


Sai lầm số 1: Gập bụng thường xuyên sẽ khiến cho eo thon gọn


Rất nhiều bạn nữ thường hay mắc phải bởi vì nhận định sai lầm này. Việc gập bụng chỉ là bài tập giúp tăng cơ bụng, khi mỡ bụng vẫn còn thì các nhóm cơ sẽ bị che phủ đằng sau, cho dù bạn tập bao nhiêu tình trạng mỡ bụng vẫn không cải thiện.



Chính vì vậy thay vì cố gắng gập bụng để giảm mỡ, thì tại sao các bạn nữ không thử luyện tập các bài tập HIIT, Tabata ? Đây là những bài tập giúp vận động toàn thân, tăng quá trình đốt mỡ, loại bỏ lớp mỡ thừa dưới bụng hiệu quả. Ngoài tác dụng giúp giảm mỡ các bài tập này còn hỗ trợ tăng cường hệ tuần hoàn máu, hệ hô hấp và sức bền của cơ thể.

Sai lầm số 2: Không chú trọng trong việc chạy bộ


Chạy bộ là một trong những bài tập vô cùng quan trọng cho người cần giảm mỡ.



Phương pháp chạy bộ đúng cách để đốt mỡ thành công:

- Nhịp tim thấp nhất để đốt mỡ bằng: (220 – tuổi của bạn) x 0,6

- Nhịp tim cao nhất để đốt mỡ bằng: (220 – tuổi của bạn) x 0,7

Ví dụ, bạn 24 tuổi, nhịp tim đốt mỡ thấp nhất của bạn sẽ bằng: (220 – 24) x 0,6 = 117,6/ nhịp tim đốt mỡ cao nhất của bạn là: (220 – 24) x 0,7 = 137,2

Khi vận động đến nhịp tim 117,6, cơ thể của bạn sẽ ở trong “vùng đốt mỡ”. Giữ nhịp tim trong mức từ 118 đến 138 (xấp xỉ 117,6 và 137,2), không dao động quá thấp (nếu nhịp tim dưới 118, cơ thể bạn sẽ chưa được “làm nóng” đủ để đốt mỡ) hoặc quá cao (trên 138 hoặc hơn nữa, nhịp tim quá cao sẽ khiến cơ thể bạn kiệt sức, dễ chấn thương, đau gót chân).

Chạy đủ, vừa sức sẽ giúp bạn đốt cháy các năng lượng dư thừa hiệu quả. Chạy bộ cũng là “chìa khóa” nhanh nhất dẫn đến cơ thể thon gọn, săn chắc cùng vòng 2 gọn gàng. Bởi khi chạy, mỡ toàn thân sẽ được đốt cháy, khi mỡ bụng giảm đi, các múi cơ hấp dẫn đằng sau sẽ xuất hiện, giúp bạn xuất hiện gọn gàng và ấn tượng.

Sai lầm số 3: Thực đơn ăn uống thiếu khoa học


Chế độ ăn chiếm đến 70% khả năng giảm cân, giảm mỡ. Vì thế, công sức luyện tập hùng hục của bạn tại phòng tập có thể bị bỏ phí đi khi lựa chọn sai thực phẩm.



Để nhanh chóng giảm cân, giảm mỡ bụng, đặc biệt là bụng dưới, hãy lưu ý các điều sau đây:

- Sử dụng các loại ngũ cốc nguyên cám thay thế cho lượng tinh bột nạp hàng ngày.

- Hạn chế ăn những món ăn giàu tinh bột sau 7 giờ tối.

- Sử dụng thịt trắng (ức gà, phi lê cá đồng,...) trong thực đơn ăn hàng ngày thay cho thịt đỏ.

- Bổ sung chất xơ, các vitamin cho cơ thể bằng việc ăn nhiều rau quả, trái cây hàng ngày.

- Hạn chế ăn uống những món ăn thức uống nhiều đường.

Sai lầm số 4: Tập luyện chưa đúng cách


Chăm chỉ luyện tập là tốt. Thế nhưng các bạn có biết rằng nếu tập sai kỹ thuật không những không mang lại hiệu quả như ý muốn mà lại còn khiến cho các cơ bị chấn thương nữa đấy.

Sau khi chạy bộ, các bạn nữ có thể tập thêm những động tác dưới đây để luyện tập vùng bụng dưới nhé.

Động tác Leg Side Raise




- Nằm lên thảm, tiếp đến kéo 2 gối lên cao cho đến đùi tạo thành góc 90 độ so với sàn nhà. Hai tay để thoải mái xuôi theo thân người.

- Hít nhẹ nhàng kết hợp động tác duỗi thẳng chân phải ra, kế đến giật mạnh chân ề phía ngực rồi thở đều. Sau đó trở về tư thế ban đầu.

- Kiên trì luyện tập động tác này 15 lần / ngày.

Động tác Flutter Kick




- Nằm lên thảm, hai tay nhẹ nhàng nâng 2 chân lên cao cho đến khi tạo với mặt sàn góc 45 độ.

- Hít vào kết hợp hạ chân phải xuống cho đến khi tạo với mặt sàn góc 15 độ. Kế tiếp nhấc chân phải lên hạ chân trái xuống và thở ra.

- Kiên trì thực hiện liên tục 15 lần / ngày để đạt được những hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng dưới nhé.
Được tạo bởi Blogger.