[ads-post]

Đối với những bạn sở hữu cho mình làn da nhạy cảm, dễ kích ứng, dị ứng dễ xuất hiện mẩn đỏ trên mặt, cổ do những biến đổi của khí hậu thời tiết, rất khó tìm được cho mình mỹ phẩm dưỡng da phù hợp. Nhất là trong chiến dịch chống lão hóa da, có những bí quyết hay hiệu quả cao nhưng lại quá mạnh với bạn.

Đừng buồn, bài hướng dẫn dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn những mẹo hay giúp đẩy lùi dấu hiệu tuổi tác nhưng vẫn đảm bảo nhẹ dịu an toàn cho da.




Đường gấp và nếp nhăn

Với những người muốn mạo hiểm một chút, Patricia Wexler, phó giáo sư lâm sàng da liễu ở trung tâm y tế Mount Sinai tại New York, khuyên bạn thử qua một sản phẩm Retinol không kê đơn có chứa thành phần chống viêm, có thể là trà xanh, trà trắng hoặc sản phẩm làm từ yến mạch. “Retinol rất hiệu quả, và thành phần dễ chịu này cũng có thể chống lại các tác nhân gây khó chịu tiềm tàng.”, cô nói. Bạn nên chọn các dòng Retinol ít kích ứng, ví dụ như công nghệ Timerelease.



Bạn cũng có thể sẽ muốn các sản phẩm như Axit Hyaluronic giúp cho da giữ được độ ẩm, Robin Ashinoff, một giáo sư khác tại trung tâm y tế Langone của đại học New York, nói. “Da khô dễ bị tổn thương, vì độ ẩm của da càng thấp, thành tế bào càng yếu đi và các chất kích ứng da càng dễ lọt qua,”.



Nếu da của bạn thật sự nhạy cảm, hãy chọn các sản phẩm có chứa Peptides, Wexler nói. Chúng là các phân tử có chứa nhiều loại Amino Acid giúp tăng sinh Collagen và do đó làm giảm các đường gấp trên mặt – và chúng thường không gây khó chịu gì cả. Kem kết hợp Peptides với chất chống oxy hóa như chiết xuất CoffeeBerry hay Niacinamide còn tốt hơn nữa, vì chúng cũng có thể giúp chặn đứng sự phân hủy của collagen. 



Vitamin C cũng là một gợi ý tuyệt vời giúp tăng sinh Collagen tuy nhiên với da nhạy cảm nên chọn các dẫn xuất Vitamin C ít kích ứng, dịu nhẹ với da hơn như MAP, SAP, Ethylated L Ascorbic Acid, Ascorbyl Tetraisopalmitate.

SVR Hydracid C20 có chứa 20% Vitamin C dạng Ascorbyl Tetraisopalmitate

Các vết nám

Một trong các thành phần hữu hiệu nhất làm sáng da, Hydroquinone, có thể gây kích ứng da. Thay vào đó, hãy tìm các sản phẩm có chứa Amino Acids tự nhiên, như cam thảo hoặc đậu nành, chúng nhẹ nhàng giúp làm giảm bớt sự sản xuất sắc tố quá mức – Macrene Alexiades - Armenakas, trợ lý giáo sư da liễu lâm sàng tại khoa Dược của đại học Yale nói. “Trong trường hợp này, sẽ tốt nếu bạn chú ý tới các thuật ngữ trên nhãn hiệu,”, Wexler nói them.”Hãy tìm các sản phẩm dành riêng cho da nhạy cảm, và các loại có ghi ‘làm sáng da’ – các sản phẩm không kê đơn không được phép ghi rằng chúng sẽ làm sáng hoặc xóa đi vết nám, nên họ chỉ có thể ghi những như vậy mà thôi.”

Có lẽ điều quan trọng nhất là dùng kem chống nắng. “Không có bất kỳ một sản phẩm hay phương pháp nào hiệu quả nếu bạn không kết hợp chúng với biện pháp chống nắng cẩn thận”.



Sự thiếu sức sống

Hầu hết mọi người có thể sử dụng dung dịch rửa nhẹ từ Salicylic Acid mà không vấn đề gì – nhưng với những người nhạy cảm thì nên thử qua trước tại một điểm nhỏ sau tai trong vài ngày. Nếu da của bạn phản ứng lại, hãy dùng khăn mặt thấm dung dịch rửa nhẹ – với một số người, chỉ cần nhẹ nhàng massage mặt với chiếc khăn ướt là đã có thể tẩy sạch các tế bào da chết. (Hãy luôn sử dụng kem dưỡng ẩm sau đó). “Vấn đề là tìm ra thứ gì đó bạn có thể dùng thường xuyên,” Wexler nói. “Nếu bạn chỉ tẩy da một lần mỗi tuần, bạn sẽ không thấy lợi ích thật sự của nó.”



Bảo vệ da khỏi ánh nắng

Nếu như bạn gặp phải tình trạng ửng đỏ hoặc ngứa khi dùng kem chống nắng, thì bạn có thể thử đổi sang Broad Spectrum ( kem phổ rộng ) được chế tạo hoàn toàn từ các thành phần thiên nhiên như Zinc Oxide hay Titanium Dioxide.

Nhược điểm của dòng sản phẩm này thường để lại 1 lớp vệt trắng khi sử dụng. Tuy nhiên cũng có nhiều sản phẩm mới nhẹ và trông nhạt hơn.



Lời khuyên từ chuyên gia da liễu Gervaise Gerstner tại thành phố New York chia sẻ " Bạn có thể tìm các sản phẩm chăm sóc da có thành phần chính từ bột yến mạch, tinh dầu cúc La Mã ( Chamomile ) và nha đam ".
Được tạo bởi Blogger.