[ads-post]

Nhiều người chưa thực sự hiểu rõ vấn đề " Nhịn ăn có giảm cân không ", và hầu hết đa phần các bạn nữ thường hiểu nhầm rằng việc nhịn ăn sẽ giúp giảm cân nhanh chóng. Nhưng đó có phải là phương pháp giảm cân thực sự an toàn và hiệu quả hay không?

 Nhịn ăn là có thể giảm cân

Nhịn ăn là có thể giảm cân ?


Muốn giảm cân hiệu quả thì việc cắt giảm lượng tinh bột trong thực đơn ăn uống mỗi ngày là điều cần thiết. Tuy nhiên bạn đừng hiểu lầm việc ngưng bổ sung lượng tinh bột sẽ giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân đấy nhé.

Nhịn ăn có giúp giảm cân không

Việc bổ sung chất béo mỗi ngày giúp não có nguồn năng lượng để hoạt động tốt. Thế nên, việc nhịn ăn sẽ dễ khiến cho cơ thể gặp phải tình trạng suy dinh dưỡng, ảnh hưởng trực tiếp đến trí nhớ.

Cung cấp không đủ dưỡng chất mỗi ngày sẽ khiến cho hệ miễn dịch trong cơ thể suy yếu. Chưa hết việc nhịn ăn còn khiến cho cơ thể tiêu hủy phần Protein có trong cơ khiến cho cơ thể teo tóp, gầy guộc thiếu sức sống.

Nhịn ăn giảm cân có tốt cho sức khỏe hay không?


Tác hại đầu tiên mà bạn sẽ gặp phải khi nhịn ăn để giảm cân chính là đường huyết bị hạ. Cơ thể không được bổ sung đường Glucozo dẫn đến tình trạng thiếu hụt đường máu, lượng máu cung cấp lên não không đủ khiến cho cơ thể choáng váng, mất tập trung.

Nhịn ăn giảm cân có tốt cho sức khỏe hay không

Chưa hết việc nhịn ăn còn ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa. Khiến cho dạ dày bị bào mòn, hệ thống đường ruột bị ảnh hưởng khi bụng rỗng tuếch. Cho dù bạn đạt được hiệu quả ít nhiều trong việc giảm cân tuy nhiên nó cũng làm cho dạ dày bị đau và việc tiêu hóa thức ăn rất khó khăn về sau.

Những đối tượng tránh tuyệt đối nhịn ăn để giảm cân


Đối với những bạn có đường huyết thấp, thiếu máu, những bạn gặp phải những bệnh liên quan đến dạ dày hoặc tiểu đường luôn cần thực đơn ăn uống đặc biệt.

Những đối tượng tránh tuyệt đối nhịn ăn để giảm cân

Nếu bạn có tiền sử về rối loạn ăn uống hay tiểu đường thì bạn nên gặp trực tiếp bác sĩ hoặc chuyên viên để tư vấn thực đơn ăn uống phù hợp.

Đối với trẻ em vị thanh niên, những người có tuổi, hay bất cứ ai không khỏe mạnh có bệnh tim mãn tính thì tránh tuyệt đối không áp dụng phương pháp nhịn ăn để giảm cân này nhé.

Lời khuyên khi áp dụng cách thức nhịn ăn để giảm cân


Để công cuộc giảm cân đạt được hiệu quả thì trước tiên bạn cần phải thiết lập cho mình chế độ ăn uống hợp lý. Thực đơn hàng ngày cần phải đảm bảo bổ sung đầy đủ những dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Ngoài ra bạn có thể bổ sung những thực phẩm có lợi cho việc giảm mỡ bụng như: bột ngũ cốc, lòng trắng trứng, bông cải xanh, cá hồi, quả óc chó ... Những thực phẩm này bạn có thể thoải mái sử dụng nhiều mà không lo lắng về tình trạng tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Hạn chế ăn uống những loại thực phẩm quá giàu chất béo như: bơ, phomat, socola, ... Không nên ăn tinh bột vào bữa ăn tối và không nên ăn sau 7 giờ tối.

Lời khuyên khi áp dụng cách thức nhịn ăn để giảm cân
Được tạo bởi Blogger.