[ads-post]

Nhu cầu luyện tập Yoga để tăng cường sức khỏe, cải thiện vóc dáng của bản thân đang trở nên rất phổ biến, nhất là đối với các chị em phụ nữ. Tuy nhiên ngoài những phương pháp luyện tập yoga ra, thì các cô nàng cũng đừng quên xây dựng cho mình thực đơn ăn uống thật khoa học đấy nhé. Bởi việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp cho hiệu quả đạt được trong khi luyện tập Yoga được tốt nhất.



Có thể các bạn nữ chưa biết: Yoga chính là bộ môn tập luyện giúp đốt cháy chất béo dư trong cơ thể, giúp duy trì vóc dáng cân đối, hạn chế tình trạng " dư cân ". Để hiệu quả đạt được tốt nhất thì chế độ dinh dưỡng phù hợp là điều rất quan trọng không thể thiếu. Có bao giờ các bạn nữ tự hỏi là phải bổ sung thực phẩm nào trước và sau khi luyện tập yoga không?

Trước khi luyện tập yoga


Không giống như tập gym, yoga đòi hỏi bạn phải để bụng đói khi tập. Bạn cần ăn những thực phẩm và đồ uống detox nhẹ nhàng để tránh không gây buồn nôn mỗi khi bạn thực hiện các động tác uốn cong ở những tư thế yoga cực khó.

Táo


Ăn một quả táo mỗi ngày không những giúp bạn tránh gặp bác sĩ mà còn cung cấp cho bạn năng lượng hoạt động mạnh mẽ. Táo có nhiều chất xơ và chúng cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, vì vậy chúng mang lại nguồn năng lượng kéo dài hơn nhiều loại trái cây khác.



Chuối


Chuối là loại thực phẩm cực kỳ giàu năng lượng vì nó chứa hầu như các loại đường như fructose, glucose, và sucrose. Bạn có thể dùng chuối trước và sau khi tập yoga!



Trà xanh


Trà xanh cần thiết cho bạn trước khi luyện tập yoga hay trước khi tập bất cứ môn thể thao nào khác, đặc biệt nếu bạn tập thể dục giảm cân tăng cường hay tập luyện vùng bụng. Thành phần Caffein rất quan trọng để tránh gây nhức đầu ở những bài luyện tập này. Cà phê và trà cũng là một nguồn caffeine nhưng trà xanh thì luôn luôn lành mạnh hơn!




Bơ là loại siêu thực phẩm cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn; là thứ bạn sẽ muốn ăn trước buổi tập yoga. Dùng một ít loại sinh tố bơ là bạn đã sẵn sàng để tập luyện trên thảm yoga!



Sau khi tập yoga


Sau khi tập yoga, bạn cần phải ăn thực phẩm giàu protein và thực phẩm có lượng carbs (carbohydrate) vừa phải để điều chỉnh lại cơ bắp.

Shake dinh dưỡng hạnh nhân


Thêm sữa hạnh nhân cùng bơ hạnh nhân vào máy xay và xay cho đến khi mịn và lên bọt. Bạn có thể thêm bơ hạnh nhân nếu bạn thích hương vị đậm đà. Sau đó thêm hạt chia và đường thốt nốt vào rồi xay một lần nữa cho đến khi đồng nhất. Thức uống shake dinh dưỡng hạnh nhân của bạn đã sẵn sàng! Hãy uống thôi!



Sữa


Protein có trong 1 tách sữa tách béo, giúp điều chỉnh cơ bắp, cung cấp những chất cần thiết đến cơ thể sau khi luyện tập Yoga! Sữa là lựa chọn tuyệt vời thay thế cho nước sinh tố ép, ngoài ra bạn cũng có thể bổ sung thêm trái cây vì chúng hòa với sữa rất tốt. Tuy nhiên, nên tránh các loại trái cây có vị chua sử dụng chung với sữa đấy nhé.



Các loại đậu - hạt


Lượng đạm có trong hạnh nhân và các loại hạt khác giúp bạn dễ dàng bổ sung cho cơ thể. Ngoài ra chúng còn cung cấp thêm chất xơ, chất béo rất lành mạnh đến cho cơ thể.



Ice shake chuối cacao cà phê


Đổ sữa vào bình, thêm bột cà phê và đường thốt nốt vào, nấu liu riu trong khoảng thời gian 5 phút. Sau đó tắt lửa, để nguội rồi bỏ vào tủ lạnh.

Đợi hỗn hợp trên đạt đến độ lạnh nhất định, xay nó với chuỗi và bột cacao. Là bạn có ngay ly thức uống bổ dưỡng, ngon lành, nếu như bạn muốn uống ngọt có thể thêm nhiều sữa hơn trong lúc chế biến để có thể dùng kèm với đá.

Được tạo bởi Blogger.